Bia sứ và những trải nghiệm tuyệt vời

Khám phá những điều thú vị về Bia sứ nhập khẩu nguyên thùng từ Bỉ

Bia sứ – Khám phá những điều thú vị

Tìm hiểu về các loại bia sứ đang được ưa chuộng

Chúng ta thường gọi “bia sứ” – cách gọi cho những loại bia được đóng trong chai sứ. Thường thì trông những chai bằng sứ này vô cùng ấn tượng, phong cách cổ điển. Chỉ những dòng bia được xem là cao cấp, thơm ngon mới sử dụng quy cách đóng chai sứ này.
– Bia sứ Bỉ, Bia Sứ Hà Lan, Bia sứ Đức là những chai bia sứ nhập khẩu thơm ngon có tiếng.
Chúng ta phải kể đến một vài loại như:
+ Bia sứ Hertog Jan Hà Lan
+ Bia sứ Bỉ ST Sebastiaan Dark Ale

+ Bia Sứ ST Sebastiaan Grand Cru (Bỉ)

+ Bia Sứ ST Paul Triple 500ml 7,6% (Bỉ)

+ Bia Sứ St. Sebastiaan Grand Cru 7,9%vol

+ Bia nặng Schorsch Bock 43% chai sứ 330 ml

+ Bia nặng Schorsch Bock 30% chai sứ 330 ml

+ Bia nặng Schorsch Weizen 13%  – chai 500ml

+ Bia Chimay (xanh và Đỏ của Bỉ)

+ Bia con voi Delirium Argentum 

Lịch sử của những chai bia sứ

– Bia được ra đời ở châu Âu vào khoảng thế kỷ 7 SCN bởi những thầy tu trong tu viện. Lúc đầu chúng được đóng trong những thùng gỗ như thùng rượu vang vậy. Nếu như trong thần thoại hi lạp có nhắc đến ông thần rượu nho. Thì tôn giáo cổ đại cũng có thờ nữ thần bia Ninkasi.

– Từ thế kỷ 15 bia sứ đã được ra đời. Bởi những công thức nấu bia như một nghề thủ công. Phương pháp làm bia được lưu truyền từ đời này sang đời . Khác hoặc lưu truyền trong các tu viện bởi các thầy tu. Để tìm hiểu xem bia sứ có từ khi nào. Chúng ta hãy cùng liên tưởng tới một khía cạnh lịch sử. Khác tưởng chừng không liên quan nhưng lại có quan hệ trực tiếp tới bia sứ. Đó là lịch sử gốm sứ.

Gốm sứ có mặt tại châu Âu và lịch sử của những chai đựng bia bằng sứ cổ điển

Nói về nghề gốm sứ để tạo nên vỏ chai thì có lẽ đây là nghề thủ công. Mà châu lục nào cũng có, ra đời từ rất sớm. Đồ đất nung cổ nhất ở Trung Đông được tìm thấy có tuổi 9000 tuổi (khoảng 7000 năm trước Công Nguyên).
Việc xuất khẩu đồ sứ Trung Hoa sang các nước Châu Âu bắt đầu khá sớm. Có lẽ từ những chuyến đi biển của đô đốc Trịnh Hòa (Cheng He, 1371-1435).

Khoảng cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16, đồ sứ hoa lam trang trí dưới men (tức sứ xương trắng, trang trí màu xanh lam của oxyt coban, còn gọi là lam hồi, màu này do người Hồi Hồi đem sang Trung Quốc đời nhà Minh). Đã nhập vào châu Âu qua con đường biển vòng quanh châu Phi. Đồ sứ cũng được xuất khẩu qua con đường tơ lụa từ Trung Hoa qua Ấn Độ đến Châu Âu. Sứ Trung Hoa thuộc loại sứ mềm, xương trắng và trong. Nhiệt độ nung khoảng 1280-1350°C.

Đồ sứ được coi là quý hiếm tại châu Âu trước thế kỷ 17

Tại Châu Âu, đồ sứ ngày xưa rất quý và hiếm. Bộ đồ ăn sang trọng bằng sứ trong cung đình Châu Âu thế kỷ 17, 18 nhập từ Trung Hoa có giá đắt ngang vàng, vì vậy người châu Âu đã cố gắng bắt chước sản xuất sứ châu Á. Trong quá trình tìm tòi, trước khi tìm ra cách sản xuất đồ sứ, người châu Âu đã sáng tạo ra các loại sành majolica và faience.

Majolico là loại sành tráng men thiếc chì sản xuất tại Tây Ban Nha, nhập vào Ý và châu Âu qua đảo Mallorca, từ đó có tên gọi majolico. Sành majolica được tráng một lớp men đục (men thiếc) để làm nền, sau đó vẽ màu trang trí và tiếp tục tráng lên một lớp men thứ hai trong suốt không màu (men chì) tạo độ bóng cho sản phẩm sau khi nung.

Sành majolica rất được người Ý ưa thích. Vào giữa thế kỷ 15, majolica được sản xuất rất mạnh tại chính nước Ý. Lớp men nền màu trắng làm các sản phẩm maijolica rất giống đồ sứ Trung Hoa nhập vào châu Âu qua cảng Venise. Thành phố Faenza vùng Toscan, gần Bologne là nơi sản xuất majolica hàng đầu thời ấy, từ đó sành sản xuất tại chỗ có tên gọi là faience.

Những chai bằng sứ được ra đời tại châu Âu với những thiết kế đẹp mắt để đựng bia từ thế kỷ 17

Sành faience đặc biệt phát triển tại Pháp và Hà Lan trong thế kỷ 17. Nổi tiếng nhất là sành sản xuất tại thành phố Delft, Hà Lan, gọi là “Delft Blau” (Delft xanh lam), là một loại sành được tráng men nền màu trắng sau đó trang trí hoa văn làm theo mo-tip phương Đông hay mo-tip châu Âu lên trên. Sành Delft xanh lam được sản xuất rất mạnh trong khoảng thời gian 1640-1706, có chất lượng rất cao, thành mỏng, thoạt nhìn cứ tưởng đồ sứ Trung Hoa.

Cuối thế kỷ 18 tại Anh đã nghiên cứu sản xuất một loại sành dạng đá xương màu trắng. Chất lượng gần được như sứ.
Sành dạng đá sau đó cũng phát triển mạnh tại lục địa Châu Âu vào những thập niên cuối cùng của thế kỷ 18. Với ưu thế chất lượng tốt hơn, sành dạng đá đã đẩy lùi dần sành faience ra khỏi thị trường. Loại sành dạng đá xương có màu sản xuất theo phương pháp của Bottger rất được ưa chuộng và được bắt chước sản xuất theo rất nhiều. Chúng nhanh chóng được đặt hàng sản xuất chai cho thương hiệu bia. Đặc điểm chung của những chai bia sứ là dung tích lớn.

Bia sứ có từ khi nào? Thị trường bia chai sứ phát triển cách đây bao lâu?

Đầu thế kỷ 18, những nhà máy sành sứ phát triển tại châu Âu đánh dấu bước ngoặt mới của gốm sứ. Không chỉ vậy, còn là bước phát triển mới cho bia sứ ra thị trường.

Nói chính xác: Thế kỷ 15 bia sứ đã ra đời nhưng vô cùng quý hiếm, hiếm cả vỏ chai. Sang thế kỷ 18 bia sứ mới thực sự được phổ biến với mục đích thương mại và giá thành được tính hợp lý để đến với người dùng dễ hơn. Những vỏ chai sứ được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng. Trải qua nhiều thế kỷ, bia sứ vẫn giữ nguyên vị truyền thống bởi những bậc thầy nấu bia theo phương pháp cổ truyền.

Phương pháp nấu bia bí truyền

Men bia là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất đồ uống hảo hạng này. Nguyên liệu nấu bia chung là lúa mạch, hoa bia, nước và men bia. Trước đó, nấu bia được theo phương pháp thủ công bí truyền. Tới thế kỷ 19, con người mới biết đến và hiểu rõ về men bia. Nấm men lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1800 và vai trò của nó trong quá trình lên men được phát hiện bởi Louis Pasteur (người Pháp) Cách ủ men của các dòng bia này cũng có sự khác nhau. Nhưng một điểm chung của các loại bia sứ là nguồn nước luôn được chọn lọc tinh khiết nhất.

Bia Sứ Đức


Sang trọng, bắt mắt. Nhìn chai bia sứ Đức giống như những bình gốm đưng rượu trong phim cổ trang.
Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Bia sứ Schorschbock cao cấp. Schorschbräu một nhà máy bia sản xuất ra những chai bia “mạnh nhất trên thế giới”. Bia Schorschbock sở hữu đáng kinh ngạc với một loại bia độ cồn 57 Vol.

Bia Đức nổi danh bởi nặng độ

Kỹ thuật nấu bia nhà nghề kết hợp với các nguyên liệu cao cấp. Bia sứ Đức luôn làm hài lòng về độ đậm đặc và hương thơm số 1 của nó.
Với độ cồn rất cao, từ 13% đến 20%, 30%, 43% và thậm chí 57% (kỷ lục thế giới). Loại bia nặng độ này là một sự trải nghiệm lý thú mà không phải ai cũng có cơ hội được uống. Do đó, các loại bia sứ Đức – đặc biệt là Schorsch từ lâu luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho những món quà biếu sang trọng, đẳng cấp, sành điệu.

Phương pháp sản xuất theo phong cách Bia Đức

Bia Đức được ủ theo phong cách cổ điển tuân theo Luật tinh khiết của Đức (German Purity Law). Chỉ 4 nguyên liệu chính được phép dùng để sản xuất bia là Lúa mạch, hoa bia, men bia và nước. Do sử dụng những loại men bia đặc biệt cùng rất nhiều mạch nha và ít nhất 4 tháng ủ trong các thùng gỗ sồi, bia Schorschbräu đạt được hàm lượng cồn rất cao. Kết quả là, hàm lượng carbon dioxide trong bia khá thấp, bọt bia tan rất nhanh nhưng hương thơm của bia lại vô cùng thú vị và bia có màu rất tối.

Bia Sứ Đức thường được sản xuất theo phong cách bia Đức có tên gọi là Eisbock (hay Icebock). Người ta sẽ làm đông lạnh một phần của bia. Các tinh thể băng kết tinh sẽ dần bị loại bỏ ra khỏi bia. Điều này không những giúp làm tăng nồng độ cồn trong bia mà còn giúp phóng đại tất cả các hương vị phong phú và và mùi hương vô cùng hấp dẫn.

Bia Sứ Bỉ

Bia Thầy tu Trappist Bỉ

Đã trót yêu bia Bỉ lại càng không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng chai bia huyền thoại. Người hùng của thế giới – bia thầy tu, bia ngon nhất thế giới. Đây là danh hiệu cao nhất trong thế giới bia được đánh giá, thẩm định.

Và công nhận một cách nghiêm túc bởi các chuyên gia về bia uy tín nhất thế giới. Dòng bia huyền thoại này được sản xuất hoàn toàn theo quy trình thủ công. Bởi các thầy tu khổ hạnh. Có thể sánh với bia bỉ với bí quyết nấu chưa bao giờ được tiết lộ. Số lượng sản xuất của dòng bia này hạn chế đến mức tới mức tối đa. Có những phiên bản bia sưu tầm thì số lượng chai được sản xuất hàng năm.

Chỉ khoảng vài trăm chai để xuất khẩu. Vài điều đó thôi, đủ nói lên mức độ quý hiếm. Cả về số lượng lẫn chất lượng của bia thầy tu.

Bia sứ và những trải nghiệm tuyệt vời
Bia sứ và những trải nghiệm tuyệt vời

Dòng sản phẩm bia sứ Bỉ cao cấp nhất trên thị trường hiện nay

Khó có thể thưởng thức được bia thầy tu quý hiếm, người yêu bia Bỉ sẽ bị chinh phục bởi bia của hãng Brouwerij
Bia được sản xuất bởi hãng bia nổi tiếng hàng đầu của Bỉ là Brouwerij Sterkens. Chúng được đóng trong chai sứ sang trọng, đẹp mắt. Với chất lượng xuất sắc, vượt trội của mình. Bia sứ Bỉ đại diện là bia thầy tu được cả thế giới ưa chuộng.

Bia chai sứ có nhiều loại nhưng phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay là 3 loại Bia ST. Sebastiaan Grand Cru, ST. Sebastiaan Dark, ST. Paul Triple. Bia chai Sứ Bỉ là dòng bia cao cấp. Bia được đóng chai sứ mang đậm phong cách cổ điển và xu hướng hiện đại.

Bia Sứ Hà Lan

Mẫu mã chai sứ đẹp mắt, sang trọng cùng chất lượng vượt trội. Bia Hertog Jan là đại diện.
Được pha trộn đặc biệt giữa 4 loại mạch nha khác nhau. Tạo nên hương vị ngọt ngào, vị malt, hương hoa quả và hơi đắng rõ rệt .
Hertog Jan là một trong số ít các loại bia có được độ chín cùng hương vị phong phú.
Thiết kế chai đặc biệt, mang phong cách phóng khoáng, cổ điển và cực kỳ đẳng cấp.
Đây thực sự là món quà biếu tặng độc đáo, ấn tượng, chắc chắn sẽ ghi lại dấu ấn khó quên cho người nhận.

Trải nghiệm thú vị cùng bia sứ nổi tiếng

Sự hòa quyện, kết hợp của Anh em bia nhà Hertog Jan Hà Lan – nhẹ độ

Chiếc nút chai được thiết kế theo kiểu nút đóng các chai sâm-panh. Trông chúng rất sang chảnh và với hình ảnh một hoàng đế cổ đại in trên nhãn chai. Tạo sự đẳng cấp đích thực mà loại bia nhập khẩu này luôn được xem là vua của các loại bia.

Bia hertogjan Hà Lan
Bia hertogjan Hà Lan

Độ cồn là 8% là dòng lên men lại 2 lần nên bia có độ sánh và rất đậm đà. Loại bia Hà Lan nhập khẩu này mà dùng để tiếp khách quí thì rất tuyệt vời. Không có gì phải bàn cãi về chất bia và độ sang trọng khi nâng ly cùng với loại bia Hertog Jan này.
Bia màu nâu sánh. Màu bia giống màu những trái cola đen kết hợp một chút màu nâu hạt dẻ. Làn hương mạch nha êm dịu cùng hương thơm của axit hữu cơ Citric và chút dịu ngọt của đường tinh luyện. Chính điều này làm cho bia có màu huyền bí kích thích cái nhìn và cái thèm của người uống.

Bia Sứ Bỉ ST.Sebastiaan có lợi cho sức khỏe

ST.Sebastiaan là sự tổng hợp cân bằng hoàn hảo của Thảo mộc và Trái cây. Sebastiaan cung cấp Vitamin rất tốt cho sức khỏe người thưởng thức.

Mùi vị của bia sứ Schorschbock – Bia mạnh của Đức.

Mặc dù thuật ngữ “một trong những loại bia mạnh nhất trên thế giới. Ngoài hương vị mạch nha ngọt chiếm ưu thế, nó có mùi dễ dàng hơn nhiều chuối trái cây và bắp tươi, mà còn là một khói nhẹ là dễ nhận biết. Schorschbock khá ngọt ngào, trong khi để lại một hương vị khô và off-khô. Một hương vị tương tự như Sherry vẫn trong vòm miệng.

Bia nặng Schorsch Bock 30% chai sứ 330 ml

Bia Shorsch Bock 30 có mầu đen đặc trưng. Bock 30% này được đóng chai sứ và chai thủy tinh. Bọt Bia màu trắng ngà và không nhiều.

Bia nặng Schorsch Bock 30% chai sứ 330 ml

Bia Schorsch Bock Ice 30 mang đến hương vị tươi mát. Sảng khoái trong một thiết kế hài hòa, tuyệt mỹ. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu độc đáo, được chọn lọc khá kỹ lưỡng. Đồng thời, với công nghệ lên men dài ngày mang đến vị bia hấp dẫn hơn.

Với thiết kế chai sứ nút bấc. Giúp quá trình lên men 2 lần trong chai được đảm bảo hơn. Và đây cũng là 1 trong những bí quyết giúp loại bia này thơm ngon hơn.

Bia nặng Schorsch Bock 43% chai sứ 330 ml

Trên thế giới mỗi dòng bia Schorsch Bock 43% và 57% chỉ sản xuất giới hạn 1000 chai. Trên mỗi thân chai bia đó đều được đánh số thứ tự từ 1 đến 1000 và có chữ ký của chính người trực tiếp sản xuất. Đặc biệt hơn nữa là những chữ ký này đều được viết bằng tay. Mỗi chai bia được niêm phong bằng sáp và được đựng trong hộp gỗ vô cùng sang trọng.

Bia nặng Schorsch Bock 43% chai sứ 330 ml

Số lượng giới hạn không phải điều duy nhất làm nên thương hiệu và đẳng cấp củaloại bia này. Hương vị của nó cũng tinh tế và sang trọng không kém. Một chai bia hoàng gia với hương vị hoàng gia. Hương thơm của  bia Schorsch bock 57%  vô cùng đậm đà và nồng nàn nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

Một hương thơm rất sang khứu giác với hòa quyện của mùi mật ong, cam chín và mứt táo tàu. Hậu vị của nó dài lâu và râm ran trong khoang miệng. Một hương vị được đánh giá là cực kỳ thú vị, nó không giống singlemalt, cũng không giống cognac, càng không phải là rượu rum. Nó được cho là tổng hòa của những hương vị trên, và được ví như “lần đầu chót dại”. Một ngụm Bia Đức Schorsch bock 57 độ đủ để ghi nhớ và ấn tượng, có khi là đến cả đời!

Bia sứ Bỉ St Paul Speciale 5.5% vol chai 500ml

Xuất xứ: Bia Bỉ
Thương hiệu: Brouwerij Sterkens
Nồng độ cồn: 5.5% vol
Dung tích: 500ml

Bia sứ Bỉ St Paul Speciale
Bia sứ Bỉ St Paul Speciale chai 500ml

Bia sứ Bỉ St Paul Speciale – bia thầy tu đến từ xứ Bỉ của hãng Brouwerij Sterkens. Sự nhẹ nhàng và vị bia tuyệt vời không thể bỏ qua cho những ai thích bia sứ.

St Paul Speciale là loại bia thầy tu cao cấp có chất lượng đặc biệt. Với mẫu mã bắt mắt cùng hương vị bia thơm ngon đặc biệt. Bia sứ St Paul Speciale là một gợi ý tuyệt vời cho mọi bữa tiệc, làm quà biếu trong các dịp lễ tết,…

Đặc điểm hương vị Bia Bỉ St Paul Speciale

Bia St Paul Speciale được biết đến là dòng bia Abbey có màu lên men cao, rất được ưa chuộng với màu hổ phách đặc trưng của Brouwerij Sterkens, rất kích thích vị giác của người thưởng thức.

Nhờ kỹ thuật làm khô, thêm hoa bia sau quá trình lên men, St Paul Speciale có mùi thơm trái cây ngọt ngào với thoang thoảng mùi của caramel và mạch nha.

Bia sứ St Paul Speciale là tổng hợp của hương vị ngọt ngào và đặc biệt. Chai Speciale này có hậu vị hơi đắng như khá thơm ngon và đậm đà.

Bia sứ Bokrijks Belgian Golden Ale 7.2 % vol

Bokrijks là một loại bia sứ của Bỉ có màu vàng và mạnh 7.2 % vol. được lên men cao của Brouwerij Sterkens. Loại blonde vàng này, với phần bọt màu trắng đẹp.

Bia có hương thơm trái cây mạnh mẽ và hương vị mạch nha nhẹ, tinh tế. Loại bia giải khát này có hậu vị hơi đắng và được ủ với các thành phần độc đáo để tạo ra sự cân bằng tốt nhất có thể giữa vị đắng và vị ngọt.

Bia sứ Bokrijks Belgian Golden Ale 750ml

Bia đến từ nhà Brouwerij Sterkens luôn được đặc trưng bởi chai sứ nghệ thuật đẳng cấp. Chai bia Bokrijks Belgian Golden Ale với thiết kế chai sứ màu nâu sô – cô – la bắt mắt. Tương tự các dòng bia sứ khác như St Paul Triple, St Paul Spciale,… thì chai Bokrijks Belgian Golden Ale cũng được trang bị quai xách tiện dụng. Có hai loại 500ml và 750ml

Mua Bia sứ Đức, Bia Sứ Bỉ, Bia Sứ Hà Lan chính hãng nhập khẩu ở đâu tại Việt Nam?

Ngay phía trên, chúng ta vừa trải nghiệm từ bia nặng đến bia nhẹ và bia huơg trái cây tốt cho sức khỏe. Tất cả chúng đều thuộc những dòng BIA SỨ nổi tiếng của Đức, Hà Lan, Bỉ. Mua bia sứ để thưởng thức hoặc làm quà biếu sẽ rất phong cách và sang trọng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách để có những lựa chọn bia phù hợp nhất. Liên hệ hoặc ghé cửa hàng đồ uống nhập khẩu 89 Khâm Thiên – Đống Đa – Hà Nội.

Showroom 1: 89 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội 

Hotline: 0948.434581 - 0965.274165 

Cơ sở 2: số 2 ngõ 278 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Hà Nội 

Hotline: 0966.835.757 
facebook89 Khâm Thiên cùng tạo dựng niềm tin với khách hàng.